ระยะเวลาของการอยู่ไฟ

1574 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ระยะเวลาของการอยู่ไฟ

หลังคลอดแล้วจะทำอยู่ไฟได้

  • สำหรับคุณแม่ที่คลอดธรรมชาติ สามารถเริ่มอยู่ไฟหลังจาดคลอดแล้ว 7 วันค่ะ เพื่อให้ร่างกายปรับตัวจากสภาวะการเสียเลือดและน้ำจากการคลอดเสียก่อนค่ะ
  • สำหรับคุณแม่ที่ผ่าตัดคลอด สามารถเริ่มอยู่ไฟหลังจาดคลอดแล้ว 30-45 วันค่ะ เพื่อให้ร่างกายปรับตัวจากสภาวะการเสียเลือดและน้ำจากการคลอด และเพื่อให้แผลผ่าตัดแห้งสนิทเสียก่อนค่ะ 
ระยะเวลาการทำอยู่ไฟที่ดีที่สุด คือ 7 ถึง 15 วันติดต่อกันค่ะ เพราะการฟื้นฟูจะเห็นผลเมื่อทำติดต่อและต่อเนื่องกันค่ะ ทางเรือนไทยฯจึงได้จัดคอร์สอยู่ไฟให้สะดวกที่สุดต่อคุณแม่ ซึ่งมีให้เลือก หลายรูปแบบ ตามความสะดวกและงบประมาณของคุณแม่ เช่น คอร์สอยู่ไฟชุดมาตรฐาน 7 วัน และ คอร์สอยู่ไฟชุดใหญ่ 10 วัน สำหรับคุณแม่ที่มีเวลามากขึ้น 

สำหรับคุณแม่ที่มีเวลามากขึ้นไปอีก และต้องการรับประโยชน์การฟื้นฟูร่างกายอย่างเต็มที่ 15 วัน เรียกได้ว่าเป็นชุดใหญ่พิเศษ ทางเราก็ยินดีจัดให้เพื่อให้คุณแม่ได้รับประโยชน์อย่างคุ้มค่าเช่นกันค่ะ

อย่างไรก็ตาม คุณแม่บางท่านมีเวลาน้อย เนื่องจากติดภารกิจการงานต่างๆ ทางเรือนไทยฯก็มีความยินดีที่จัดคอร์สเล็กระยะสั้น 5 วันให้ท่านได้ค่ะ เพื่อความสะดวกต่อคุณแม่ ซึ่งการทำอยู่ไฟ 5 วันนี้ ถึงแม้จะเห็นผลไม่เต็มที่เท่ากับคอร์ส 7 วัน และ 10 วัน แต่ก็ยังเห็นผลจากการฟื้นฟูร่างกายอยู่ค่ะ

(อย่างไรก็ดี ทางเรือนไทยฯ ไม่สามารถจัดคอร์สอยู่ไฟระยะสั้น 3 วันได้ เนื่องจากเราทำมานาน เราจึงทราบดีว่าระยะเวลาสั้นมากเพียง 3 วัน แทบจะไม่สามารถเห็นผลการฟื้นฟูสุขภาพได้เลยค่ะ)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้