รีวิวอยู่ไฟจากคุณแม่น้องต้นข้าว

2388 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รีวิวอยู่ไฟจากคุณแม่น้องต้นข้าว





แม่เจี๊ยบ กับ น้องต้นข้าว (คุณปิยะพร เชิงสมหวัง )   อายุ 28 ปี ผ่าตัดคลอด


ช่วงตั้งท้องเจี๊ยบก็หาข้อมูลเยอะค่ะเกี่ยวกับการอยู่ไฟ เพราะเคยได้ยินจากรุ่นคุณพ่อคุณแม่ที่เคยอยู่ไฟมาก่อนค่ะ ซึ่งท่านก็บอกว่าควรจะอยู่ไฟเพื่อดูแลสุขภาพหลังคลอดของตัวเอง และยังช่วยให้มดลูกเข้าอู่ได้ดีขึ้นอีกด้วยค่ะ ซึ่งก็ไม่ผิดหวังจริงๆค่ะเพราะเจี๊ยบรู้สึกเหมือนว่าเราได้ผ่อนคลายหลังคลอด สบายมากๆ แถมผิวสวยด้วยค่ะ และหลังจากทำอยู่ไฟ รู้สึกทันทีค่ะว่ามีน้ำนมเยอะขึ้น ดีใจมากค่ะเพราะเจี๊ยบตั้งใจจะเลี้ยงน้องต้นข้าวด้วยนมแม่อยู่แล้ว ก่อนหน้านี้ก็มีกังวลเรื่องน้ำนมเหมือนกันเพราะเราท้องแรก ไม่มีประสบการณ์ กลัวน้ำนมมาน้อย แต่ตอนนี้ไม่ต้องกลัวแล้วค่ะเพราะน้ำนมไหลคล่องมากเลย และน้ำหนักตัวก็ลดลงอย่างเห็นได้ชัด ก่อนอยู่ไฟรู้สึกมีอาการเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาว วูบวาบ แต่พอหลังจากอยู่ไฟแล้วก็ไม่มีอาการแบบนี้เลย รู้สึกว่าระบบการทำงานของร่างกายดีขึ้นค่ะ 
 
เจี๊ยบเลือกใช้บริการของเรือนไทยฯ เพราะว่ามีรุ่นพี่ที่สนิทกันแนะนำมาปากต่อปากค่ะ เมื่อได้ลองศึกษารายละเอียดแล้วเห็นว่าขั้นตอนต่างๆมีระบบเป็นขั้นเป็นตอน ทำให้เกิดความรู้สึกมั่นใจที่จะใช้บริการที่นี่ค่ะ ซึ่งก็ไม่ผิดหวังเลยเพราะเค้าใช้สมุนไพรมีคุณภาพ สดสะอาด โดยส่วนตัวเจี๊ยบชอบที่มีกลิ่นหอมของสมุนไพรด้วยค่ะ ส่วนตัวเจ้าหน้าที่อยู่ไฟก็มีความชำนาญในการทำงานเป็นมืออาชีพ มีการทำงานเป็นลำดับขั้น ให้ความสำคัญและใส่ใจในทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นการประคบหน้าท้อง หรือการนวดตัวค่ะ และก็ให้บริการเป็นกันเอง อัธยาศัยดี ใจดี และไม่ทำให้เราอึดอัดเลยค่ะ ทำอย่างสบายใจเลยค่ะ มีช่วงนึงระหว่างที่อยู่ไฟรู้สึกคัดหน้าอกจนปวดมาก  พี่เจ้าหน้าที่ก็ทำประคบร้อนที่หน้าอกพร้อมทั้งนวดเบาๆ ทำให้อาการคัดน้อยลง น้ำนมก็ไหลดีขึ้น และไม่เจ็บหน้าอกค่ะ 
 
เจี๊ยบขออนุญาตแนะนำคุณแม่มือใหม่นิดนึงนะคะ คือ ถ้าคุณแม่มีพี่เลี้ยงหรือคนที่ไว้ใจได้ เช่น คุณย่าคุณยายมาช่วยดูลูกระหว่างทำอยู่ไฟก็จะดีมากๆเลยค่ะ เพราะเราจะทำอยู่ไฟอย่างสบายใจ ไม่ต้องกังวลเรื่องลูก อย่างเจี๊ยบมีคุณแม่มาช่วยดูน้องต้นข้าวให้ระหว่างทำอยู่ไฟ ก็เลยได้ทำอยู่ไฟอย่างสบายใจเลยค่ะ อาจจะมีช่วงที่ลูกตื่นขึ้นมาร้องทานนมบ้าง เราก็สามารถเบรกพักอยู่ไฟ แล้วมาให้นมลูกก่อนได้ โดยที่เจ้าหน้าที่ก็จะทำอยู่ไฟให้เราเหมือนเดิมทุกขั้นตอนเหมือนเดิมโดยไม่ลดเวลาในการทำลงเลยค่ะ สรุปแล้วชอบและประทับใจการอยู่ไฟมากๆค่ะ



 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้